Không chỉ là món ăn chơi hay lai rai, phá lấu còn thích hợp dùng chung với cơm hoặc bánh mì. Vì vậy, việc biết làm phá lấu ngon cũng sẽ giúp bạn đổi vị và làm phong phú thêm những bữa ăn của gia đình đấy. Cùng học nấu ăn ngay cách làm nhé!

Món phá lấu thích hợp dùng chung với cơm hoặc bánh mì
Nguyên liệu:
- Tim heo: 1 quả
- Tai heo: 1 cái
- Lưỡi heo: 1 cái
- Bao tử heo: 1 cái
- Ngũ vị hương: 1 thìa
- Nước tương: nửa chén
- Dừa tươi: 2 quả lấy nước
- Tỏi, hành tím, ớt bột, tiêu, muối, đường, tương ớt

Sơ chế:
- Bao tử heo lộn trái rồi chà xát với muối, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
- Tai heo, tim heo, lưỡi heo trụng qua nước sôi. Tai heo và lưỡi heo bạn tiếp tục cạo sạch rồi rửa lại với nước muối, xong xả lại với nước lạnh.
- Cuối cùng bạn rửa lại tất cả nguyên liệu với rượu trắng, sau đó để ráo.
- Tỏi, hành tím băm nhỏ

Hướng dẫn cách làm phá lấu ngon ở Sài Gòn :
- Bạn cho ngũ vị hương, nước tương, đường, muối, tương ớt, ớt bột, tiêu vào một cái thau lớn rồi cho các nguyên liệu đã sơ chế vào ướp trong vòng 2 tiếng.
- Sau khi nguyên liệu thấm gia vị, bạn đặt chảo lên bếp rồi cho ít dầu ăn vào, dầu ăn nóng, bạn phi thơm tỏi và hành tím băm, sau đó cho tim heo, tai heo, bao tử heo, lưỡi heo vào chiên vàng.
- Sau khi các nguyên liệu đã vàng và săn lại, bạn cho nước dừa đã chuẩn bị vào rồi tiếp tục nấu với lửa nhỏ. Nấu đến khi nước trong nồi cạn dần và sánh lại, bạn nêm nếm cho vừa ăn là được.
- Khi ăn bạn thái mỏng tim, bao tử, tai và lưỡi heo rồi cho lên đĩa, trang trí thêm rau thơm để món phá lấu trông ngon miệng hơn.

Món phá lấu bạn có thể ăn cùng bánh mì và dưa chua hoặc dùng chung với cơm đều được. Hãy thử trổ tài nấu nướng của bản thân với chương trình học nấu ăn gia đình món này nhé!

Đăng nhận xét

 
Top