Sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi vào một ngày cuối tuần, cả gia đình bạn quây quần bên nhau để cùng thưởng thức món bò nướng mỡ chài với bánh hỏi kèm thêm tí mắm nêm cùng rau thơm, bởi món ăn này không chỉ rất ngon miệng mà còn rất thích hợp cho gia đình. Vì vậy, hãy cùng học nấu ăn gia đình học ngay cách làm bò nướng mỡ chài nhé!

Bò nướng mỡ chài dễ thực hiện lại vô cùng ngon

Nguyên liệu để làm bò nướng mỡ chài:
- Thịt bò: 500g
- Mỡ chài: 300g
- Bánh hỏi: 500g
- Hành tím: 6 củ
- Hành tây: 1 củ
- Xà lách, rau thơm, hành lá
- Khế, chuối chát
- Tỏi, tiêu, chanh, ớt
- Gia vị: đường, muối, bột nêm, dầu mè, ngũ vị hương
- Một miếng thơm
- Mắm nêm loại ngon: 1 chén

Sơ chế:
- Thịt bò rửa sạch rồi băm nhỏ
- Mỡ chài rửa sạch, để ráo rồi cắt miếng
- Hành tím lột vỏ, băm nhỏ rồi vắt lấy nước
- Tỏi lột vỏ, băm nhỏ. Hành tây lột vỏ rồi thái hạt lựu
- Xà lách, rau thơm, hành lá nhặt rồi rửa sạch, để ráo
- Mắm nêm lọc kỹ
- Miếng thơm gọt vỏ, băm nhỏ một nửa và một nửa vắt lấy nước

Thực hiện:
Bước 1: Làm bò cuốn
- Thịt bò đã băm nhỏ, bạn ướp với dầu mè, bột ngọt, hành tây, hành tím, tỏi đã băm nhỏ, thêm một chút ngũ vị hương rồi để khoảng 1 giờ cho ngấm gia vị.
- Sau khi thịt ngấm gia vị, bạn lấy mỡ chài đã cắt miếng trải lên một cái đĩa sạch, cho thịt lên trên rồi cuốn lại giống như cuốn chả giò, thực hiện lần lượt cho đến hết thịt và mỡ chài.
- Cuốn xong, bạn xiên từng cuốn thịt vào que tre rồi đem nướng trên than hồng, thấy bò vừa chín thì gắp ra, tránh để quá khô. 

Bước 2: Làm mắm nêm
- Lấy một chiếc bát sạch, sau đó cho đường, tỏi, nước chanh, ớt đã băm nhỏ vào bát, tiếp đến cho mắm nêm, nước thơm và phần thơm băm nhỏ vào trộn đều, nêm cho vừa ăn.

Bước 3: Thành phẩm
- Bạn sắp thịt đã nướng lên đĩa
- Tiếp đến sắp thêm xà lách, rau thơm và bánh hỏi lên cùng với đĩa thịt sao cho thật hấp dẫn là có thể thưởng thức rồi nhé! Ngoài các loại rau thơm, bò nướng mỡ chài ăn kèm với củ kiệu hoặc dưa chua cũng ngon miệng không kém.

Chúc cả nhà thực hiện thành công món ăn ngon này và có một bữa ăn tuyệt vời nhé!
Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều món ăn khác ngon hơn, hấp dẫn và nấu ăn ngon hơn cho gia đình bạn bè  tại đây : http://www.hocnauan.edu.vn/

Đăng nhận xét

 
Top