Lâu nay bạn vẫn quen với các món thịt quay mà chưa hề nghĩ đến việc làm một món quay từ các loại hải sản thân mềm đúng không nào? Vậy thì hôm nay học nấu ăn sẽ giới thiệu đến bạn cách làm món mực quay chảo khá hấp dẫn nhé! Đảm bảo ăn là ghiền.

Mực quay chảo – ăn là ghiền

Chuẩn bị nguyên liệu:
- Mực ống: 1 con khoảng 300g
- Riềng: 1 củ
- Rau thơm
- Hắc xì dầu
- Ketchup (nước sốt cà chua)
- Tương ớt
- Mù tạt vàng
- Đường

Cách thực hiện:
1.Ướp mực
- Mực ống bạn chọn con tươi ngon, sau đó để nguyên con và làm sạch, để ráo.
- Tiếp đến, củ riềng bạn gọt vỏ rồi đập dập ra, cho vào bát rồi cho ketchup vào, sau đó cho mực vào trộn đều để từ 5 – 10 phút. Riềng sẽ giúp khử đi mùi tanh của mực, còn ketchup sẽ giúp mực có màu đẹp mắt hơn khi thành phẩm.
- Trong khi ướp mực, bạn dùng tăm hoặc nĩa xăm đều mực để mực ngấm gia vị và khi quay mực trong chảo dầu nóng, mực sẽ không bị nổ và bắn dầu ra ngoài.

2. Làm sốt
- Bạn bắt chảo lên bếp, sau đó cho khoảng 5 muỗng ketchup, 1,5 muỗng mù tạt vàng, 1 muỗng hắt xì dầu, 1 muỗng tương ớt vào khuấy đều rồi cho thêm tí đường. Nấu sôi và khuấy đều để nước sốt sánh lại là được. Ketchup và mù tạt vàng có vị chua nên khi bạn thêm tí đường nước sốt sẽ vừa ăn hơn.

3. Quay chảo
- Bạn cho mực vào chảo dầu thật nóng để quay, bình thường sau 1 phút thì mực đã chín, nhưng bạn cần quay đến khi mực vàng đều thì vớt ra để ráo dầu.
- Mực sau khi ráo dầu, bạn cắt khoanh vừa ăn và bày lên đĩa, sau đó chan nước sốt lên, trang trí cùng ít rau thơm là có thể thưởng thức rồi nhé!

Món mực quay chảo khi thưởng thức có độ giòn và dai vừa phải cùng mùi thơm rất đặc biệt của ketchup, riềng, mù tạt vàng sẽ khiến bạn ăn là ghiền. Hãy thực hiện tại nhà để thưởng thức món ăn ngon này, bạn nhé! 

Đăng nhận xét

 
Top