Hôm nay cả nhà cùng Học nấu ăn trải nghiệm Ẩm thực Đà Nẵng đang rất  thu hút khách hàng , làm ai có dịp thưởng thức qua cũng không thể nào quên . Hương vị của những món ăn nơi đây đậm đà như tình cảm của người bản xứ đã làm say lòng biết bao du khách . Chính vì vậy , bất kì ai khi ghé thăm thành phố này , ngoài du ngoạn đó đây ngắm cảnh thì không thể không thử qua một vài món ngon Đà Nẵng . 

Một trong những món ngon Đà Nẵng phải nhắc đến đầu tiên là món mì quảng . Món ăn hấp dẫn ở cọng mì to và dày , khác biệt hẳn với món mì ở những vùng khác . Phần nước lèo được hầm từ xương ống hàng giờ liền cực kì bổ dưỡng . Hơn nữa , mì quảng không hề có một công thức nấu cụ thể mà đa dạng cách kết hợp đồ ăn kèm tùy vào sở thích của khách . Trong một tô mì quảng thường có thịt heo , tôm , gà , trứng , . . . Thịt heo , tôm , gà hay bất cứ những gia vị có trong tô mì đều là đồ tươi sống làm cho món ăn có vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng . Điều đặc biệt không thể thiếu đó là bánh tráng mè nướng giòn và đậu phộng rang đã góp phần tạo nên nét đặc trưng cho món ăn . 


Mì Quảng . 
Món gỏi cá Nam Ô thực sự là một thử thách đối với thực khách . Không phải món ngon Đà Nẵng nào cũng dễ ăn . Khách phải quen với đồ ăn tươi sống thì mới có thể tận hưởng hết được vị ngon ngọt từ món này . Nguyên liệu chính là các loại cá mòi , cá cơm , . . . nhưng để món ngon đặc biệt , người ta hay dùng cá trích ướp thơm nồng gia vị tỏi , gừng , riềng và thính . Đọc đến đây , có lẽ khách cũng thắc mắc tại sao món lại có tên là Nam Ô , bởi đơn giản , phần nước cốt cá được trộn với nước mắm Nam Ô ngon nổi tiếng xứ Đà đã tạo nên mùi vị rất riêng cho món gỏi . 

Ngoài hai món trên , còn rất nhiều món ngon Đà Nẵng cực kỳ hấp dẫn du khách như món bánh xèo , bánh bèo , bê thui Cầu Mống , . . .Thắng cảnh đẹp cùng với nhiều món ngon đặc sản nổi tiếng đã giúp Đà Nẵng trở thành một trong những điểm đến du lịch được yêu thích nhất tại Việt Nam . Với lượng khách du lịch trong và ngoài nước đông đảo chọn Đà Nẵng làm điểm dừng chân hằng năm , nhu cầu về ẩm thực và tuyển dụng đầu bếp giỏi đang rất hot tại đây . Nắm bắt được xu hướng này , Trường Hướng Nghiệp Á Âu - một trong số ít trường tại Việt Nam có những điều kiện giảng dạy và đào tạo nghề bếp hàng đầu - đã thành lập một chi nhánh hoàn thiện tổ chức các khóa học nấu ăn theo yêu cầu  tại đây với giáo trình bài bản , cơ sở vật chất hiện đại , và độ chuyên nghiệp cao tương tự các chi nhánh hiện có tại TPHCM với mong muốn có thể đào tạo nên những đầu bếp , bếp trưởng giỏi , tiềm năng cho trung tâm du lịch của nước nhà . 

Đăng nhận xét

 
Top