Bánh mì Hamburger dễ ăn với đầy đủ dinh dưỡng và phù hợp với mọi lứa tuổi đã trở thành món bánh được ưa chuộng khắp thế giới.

Hamburger dễ ăn với đầy đủ chất dinh dưỡng và phù hợp với mọi lứa tuổi

Xuất xứ từ Đức nhưng với những lợi thế riêng như dễ ăn, dễ mang theo, cung cấp đầy đủ dưỡng chất và đặc biệt đây còn là món bánh phù hợp với mọi lứa tuổi nên Hamburger ngày nay được cả thế giới ưa chuộng. Đó cũng là lý do mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc bánh mì Hamburger ngon ở những cửa hàng thức ăn nhanh.

Ngon miệng, hấp dẫn nhưng những chiếc Hamburger không khó làm đâu. Chỉ với các nguyên liệu đơn giản là bạn đã có thể thực hiện món bánh này rồi. Sau đây, học nấu ăn sẽ hướng dẫn cách làm bánh mì Hamburger ngon miệng, đậm vị, cùng theo dõi nhé bạn.

Nguyên liệu để làm bánh mì Hamburger:
- Thịt bò xay: 600g
- Bánh mì Hamburger : 6 cái
- Hành tây: 2 củ
- Xà lách: 300g
- Cà chua: 3 quả
- Dầu ăn, tiêu, muối
- Tương cà chua, sốt mayonnaise.

Hướng dẫn thực hiện:
1. Cho thịt bò xay vào một bát lớn, sau đó cho một chút muối và tiêu vào trộn đều lên để thịt thấm. Tiếp đến cho thịt đã ướp vào một khuôn tròn để nén thịt thật chặt, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để khi chiên thịt không bị rời ra (lưu ý: mỗi lần cho khoảng 200g để nén).

2. Sau đó, bạn lấy thịt từ tủ lạnh ra, cho vào chảo dầu nóng và chiên với lửa nhỏ. Nếu có lò nướng, bạn chiên sơ rồi cho vào lò nướng thì thịt sẽ thơm ngon hơn.

3. Khoai tây, cà chua bạn cắt khanh dày vừa ăn. Xà lách nếu lá to bạn cũng cắt đôi ra.

4. Lấy những miếng bánh mì Hamburger đã chuẩn bị sẵn, sau đó bạn phủ xà lách lên, kế đó bạn đặt thịt, hành tây và cà chua lên bánh rồi úp một lớp bánh mì nữa lên trên là bạn đã có một chiếc Hamburger thịt bò ngon rồi nhé! Để thưởng thức Hamburger đậm vị hơn, bạn có thể dùng kèm với khoai tây chiên, tương cà chua hoặc sốt mayonnaise.

 
Hamburger bạn có thể ăn kèm với khoai tây chiên cùng tương cà chua

Hamburger được xếp vào danh sách những  loại thức ăn nhanh nên bạn có thể biến tấu hoặc thay thế các nguyên liệu sao cho tiện lợi và phù hợp với bạn nhất. Trên đây học nấu ăn đã hướng dẫn bạn làm Hamburger thịt bò xay, nhưng bạn có thể thay thế thịt bò bằng thịt gà, heo, tôm hoặc trứng tùy theo khẩu vị và sở thích của bản thân và gia đình. Đặc biệt, bạn còn có thể làm Hamburger chay với đậu phụ nữa đấy nhé, cũng khá hấp dẫn. Chúc cả nhà ngon miệng với món bánh mì Hamburger.

Đăng nhận xét

 
Top