Chứa nhiều dưỡng chất phong phú như vitamin C, vitamin A cùng nhiều chất sơ có tác dụng tuần hoàn máu, chống táo bón,…dưa lưới không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da. Do đó, sinh tố dưa lưới sữa chua không chỉ là món thức uống thanh mát, giải nhiệt ngày hè mà còn giúp bạn trở nên đẹp hơn đấy. Vậy nên hôm nay học nấu ăn gia đình sẽ mời cả nhà, đặc biệt là các bạn gái thưởng thức món thức uống thơm ngon, bổ dưỡng này nhé!

Sinh tố dưa lưới sữa chua ngon bổ và có tác dụng làm đẹp da

Nguyên liệu làm sinh tố dưa lưới cho 4 người:
- Dưa lưới: 2 quả
- Đường: 200g
- Sữa đặc: 4 thìa
- Sữa tươi: 360ml
- Sữa chua: 2 hộp
- Đá bào

Cách làm sinh tố dưa lưới sữa chua:
- Sau khi chọn được hai quả dưa lưới ngon, bạn gọt hết vỏ, bỏ hạt rồi cắt nhỏ cho dễ xay.
- Tiếp đến, bạn cho dưa, đường, sữa chua, sữa đặc, sữa tươi vào máy xay sinh tố rồi tiến hành xay nhuyễn.
- Sau đó, bạn cho sinh tố ra ly và có thể dùng một vài lá bạc hà để trang trí cho ly sinh tố thêm hấp dẫn và thơm ngon hơn.

Sinh tố dưa lưới sữa chua với mùi thơm đặc trưng của dưa hòa quyện cùng vị ngọt thơm của sữa và vị chua dịu nhẹ của sữa chua sẽ mang đến cho bạn một cảm giác vô cùng thanh mát, sảng khoái. Thật là một món đồ uống tuyệt vời phải không nào? 

Cách làm sinh tố dưa lưới sữa chua khá đơn giản nhưng để có được ly sinh tố dưa lưới ngon, trước hết bạn phải chọn được quả dưa lưới ngon.

Cách chọn dưa lưới ngon:
- Chọn quả dưa có đường gân nổi lên rõ ràng và màu xanh, không chọn các quả có đường gân chuyển sang màu đen hoặc nâu cũng như các quả bị thủng lỗ, bị móp.
- Khi chọn dưa, bạn dưa quả dưa lên hơi gần mũi để ngửi thử xem quả dưa có mùi gì lạ không. Vì bình thường quả dưa lưới ngon sẽ có mùi thơm nhẹ dịu, hơi giống với mùi dưa hấu. Còn nếu có mùi lạ thì quả dưa đó có thể đã bị hư.
- Nếu bạn muốn chọn dưa lưới chín tới thì cầm quả dưa lên tay, sau đó lắc nhẹ. Nếu bạn nghe bên trong quả dưa có tiếng động nhẹ thì quả dưa lưới này đã chín, mua về có thể thưởng thức ngay.

Giờ thì bạn vừa có thể lựa chọn dưa lưới ngon vừa có thể làm món sinh tố dưa lưới thanh mát và bổ dưỡng rồi nhé!
Cùng tìm hiểu thêm nhiều món ngon nữa tại : http://www.hocnauan.edu.vn/ hy vọng giúp bạn có thể thực hiện được nhiều món ngon nhé :) 

Đăng nhận xét

 
Top