Nếu yêu thích ẩm thực Trung Hoa, chắc hẳn bạn chẳng xa lạ với Dim Sum, tên gọi chung của các món điểm tâm nhỏ nhỏ xinh xinh của người Hoa. Ngày nay, kinh doanh nhà hàng Hoa, món ăn Hoa ngày càng phát triển ở Việt Nam vì vậy khóa học nấu ăn Dimsum Trung Hoa bỗng dưng “hot”, cùng tìm hiểu thêm về khóa học nấu ăn này nhé.

Dimsum được chế biến theo kiểu bọc 1 lớp bột mỏng bên ngoài, bên trong là nhân, bao gồm cả đồ mặn và ngọt mang chiên hay hấp, khá giống với bánh bao. Nhưng hương vị đặc biệt hơn rất nhiều và đây thực sự là một món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Hơn thế nữa là từ những nguyên liệu rất cơ bản như bột gạo, bột mì, các loại hải sản hay rau, người đầu bếp tài hoa có thể chế biến thành nhiều loại bánh hấp dẫn như: Bánh Bao Xá Xíu, Há Cảo, Xíu Mại, Cảo Sò Điệp,…Mỗi một chiếc bánh đều mang đến cho người thưởng thức cảm giác được khám phá và tận hướng thú vui ẩm thực tuyệt vời. Vì vậy mà nhà hàng Trung Hoa nào cũng phục vụ món ăn này. Học nấu ăn món hoa các món Dimsum Trung Hoa do đó là kỹ năng không thể thiếu với các đầu bếp chuyên nghiệp.

Thực đơn Dimsim ngày này càng đa dạng và phong phú hơn. Đặc biệt,  Dimsum hiện đại có vị nhạt hơn để phù hợp với khẩu vị của thực khách. Nhưng dù có thay đổi, biến tấu như thế nào thì học nấu Dimsum vẫn đòi hỏi sự chăm chút, tỉ mỉ, tài hoa và khóe léo của người đầu bếp. Khó hơn nữa là công đoạn làm “seafood sauce”, có vị thanh ngọt, chua, cay vừa đủ để những chiếc bánh Dimsum có độ nóng, giữ được hương vị riêng cho từng món. Do vậy, tự học nấu ăn món Dimsum Trung Hoa thường thất bại. 

Học nấu ăn món Dimsum có khó không? Món Dimsum được giảng dạy trong chương trình đào tạo Bếp Trưởng Bếp Hoa, hay khóa học các món điểm tâm Hồng Kông tại các trường dạy nấu ăn chuyên nghiệp. Tham gia khóa học nấu ăn món Dimsum tại các trường, trung tâm dạy nấu ăn, bạn sẽ được cung cấp kiến thức chung về nghệ thuật điểm tâm Trung Hoa, cách thưởng thức và phương pháp chế biến chung. Đặc biệt, được thực hành từ nặn bột, trộn bột, làm sauce, đến tạo nhân, chiên hay hấp bánh khoảng 20 món Dimsum ngon miệng, đẹp mắt. Chắc chắn sau khóa học nấu ăn này, với sự chăm chút tỉ mỉ, bạn sẽ dễ dàng trở thành đầu bếp Dimsum chuyên nghiệp. Vì vậy, hãy học nấu ăn món Dimsum tại TP. HCM, Đà Nẵng hay khu vực Tây Nguyên để thỏa sức sáng tạo và chinh phục đam mê trở thành đầu bếp chuyên nghiệp các bạn nhé.

Đăng nhận xét

 
Top