Bữa ăn sáng rất quan trọng trong ngày, giúp cơ thể nạp thêm năng lượng cho cả ngày hoạt động. Vì thế để học nấu ăn ngon cho bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng là điều rất quan trọng. Hôm nay, chúng ta cùng đi tìm công thức dạy nấu ăn món cháo thịt bầm cho cả gia đình nhé!



Nguyên liệu:
-    1,5 tách gạo
-    250g thịt heo băm
-    2 muỗng canh tôm khô
-    12 chén nước
-    2 muỗng canh cá cơm khô
-    10 con sò điệp khô
-    1-2 muỗng cà phê nước tương
-    Hành tây xắt nhỏ
-    Hẹ tây chiên khô

Gia vị dùng cho món ăn này gồm có:
-    1,5 muỗng cà phê nước xốt đậu nành
-    1 muỗng cà phê tinh bột ngô
-    1 muỗng cà phê dầu mè
-    Hạt tiêu

Và dưới đây là trình tự các bước dạy nấu ăn với món cháo thịt bầm:

Bước 1: Sơ chế thịt. Thịt rửa thật sạch và băm nhỏ. Sau đó ướp thịt cùng với các gia vị: bột ngọt, đường, muối, hạt nêm, tiêu và trộn đều. Ướp trong vòng khoảng 15 phút. Sau đó vo thịt băm thành từng viên nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Gạo vo thật kỹ dùng để nấu cháo. Cho gạo, sò điệp khô, nước vào nồi và đun sôi ở lửa lớn, lưu ý bạn không nên đậy nắp và cần phải giảm nhiệt xuống thấp và khuấy đều tận đáy nồi để cháo không bị cháy.
Đun nhỏ lửa khoảng 20 phút cho gạo nhừ thành cháo, có thể bổ sung thêm nước nóng nếu bạn thích ăn cháo loãng.

Bước 3: Khi cháo chín, cho thịt viên đã chuẩn bị sẳn vào và tăng nhiệt rồi nấu trong khoảng từ 3-6 phút. Cho nước tương vào cháo, đảo nhanh tay và múc ra bát, cuối cùng để bát cháo được bắt mắt thì bạn nên trang trí bằng một ít hành khô và hẹ tây.

Thế là chúng ta đã hoàn thành tô cháo thơm ngon rồi. Chỉ bằng 4 bước đơn giản như trên, bữa sáng gia đình đã có thêm gia vị mới từ món cháo thịt bằm thơm ngon, đầy dinh dưỡng. Chúc bạn sẽ thành công và ngon miệng nhé!

Đăng nhận xét

 
Top