Trong thực đơn gia đình người Việt, đồ chua luôn là món ăn đi kèm cùng các món ăn chính như thịt luộc, thịt kho. Để học nấu ăn gia đình và làm đồ chua thì không khó nhưng bạn đã biết cách làm thế nào chưa?

Đồ chua chủ yếu được làm từ các loại rau, củ ngâm với vị chua chua kích thích vị giác trong mỗi bữa ăn. Nếu bạn đã quá quen thuộc với dưa cải muối chua, củ cải chua, … thì món củ sen muối thập cẩm dưới đây sẽ là làn gió mới cho bữa cơm gia đình bạn. Cùng xem qua công thức nhé!



Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 1 củ sen
  • 1 củ cà rốt, 1 củ cải trắng to (hoặc 2 củ nhỏ)
  • 1 củ su hào to (hoặc 2 củ nhỏ)
  • 1 quả dưa chuột
  • 1 củ gừng
  • 2, 3 quả ớt sừng
  • Gia vị: đường, mắm, muối, giấm ăn

Quá trình thực hiện:

Bước 1: Sơ chế

- Củ sen mua về bạn gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng vừa ăn rồi ngâm vào nước cho củ sen khỏi thâm đen.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng khúc bằng dao răng cưa cho đẹp mắt. Thực hiện tương tự cho củ cải trắng

- Đối với đưa chuột, bạn ngâm và rửa sạch, cắt đôi dưa chuột theo chiều dọc rồi bóc bỏ ruột. Rửa lại và cắt thành từng miếng nhỏ theo chiều ngang

Bước 2: Trộn tất cả rau củ đã cắt phía trên cùng với muối (khoảng 3 thìa canh) và ngâm từ 2 – 3 phút
Gừng gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành lát mỏng. Ớt cắt bỏ cuống và bóc ruột. Cho gừng và ớt vào cối xay sinh tố xay đến khi nhuyễn mịn.

Bước 3: Cho thêm giấm, nước mắm, đường vào phần rau củ đã trộn. Và cho tiếp tục ớt xay vào. Bạn trộn đều hỗn hợp lên cho gia vị thấm đều. Gợi ý với bạn là chúng ta có thể mang bao tay vào và trộn trực tiếp để gia vị thấm đều hơn và củ sen muối sẽ ngon hơn

Bước 4: Sau khi trộn đều, chúng ta cho hỗn hợp củ muối vào hộp và đậy kín lại. Củ sen muối thập cẩm sau khi làm có thể ăn được ngay nhưng bạn cũng có thể để 1, 2 ngày để đồ chua ngấm vị nhé!

Học nấu ăn ngon món củ sen muối thập cẩm rất đơn giản. Món ăn này còn có thể được sử dụng trong ngày Tết để ăn kèm với thịt kho rất ngon đấy nhé. Nếu muốn học thêm nhiều món ăn cho ngày Tết cổ truyền năm nay, bạn có thể đến Hướng Nghiệp Á Âu để được tham gia các khóa học nhé.

Đăng nhận xét

 
Top