Bất kể bạn là người đang học nấu ăn hay mới bắt đầu học nấu ăn, đừng bỏ qua công thức món gà chiên kiểu Ấn Độ nhé! Hấp dẫn lắm đấy!

Gà chiên luôn là một trong những món ăn dễ thực hiện và dễ thưởng thức nhất. Tuy nhiên, bạn có thể làm mới lạ món gà chiên của mình với một công thức mới nhé!



Những nguyên liệu để học nấu ăn món gà chiên gồm:

- Thịt gà: 400g
- Rau mùi: 1 bó nhỏ
- Gừng: ¼ củ
- Hành khô: 2 củ
- Tỏi: 5 tép
- Ớt: 2 quả
- Sữa chua: ½ hộp
- Bột thì là: 3g
- Muối: 6g
- Đường: 10g


Thực hành học nấu ăn món gà chiên kiểu Ấn có các bước đơn giản sau:

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu được chuẩn bị:
+ Gà: rửa sạch, chặt khúc vừa ăn
+ Rau mùi: nhặt, rửa sạch
+ Hành khô và tỏi: bóc vỏ, cắt nhỏ
+ Gừng: cạo vỏ, thái lát

- Bước 2: Cho rau mùi, sữa chua, hành, tỏi, gừng cùng với các gia vị: bột thì là, muối và đường với 1 thìa café tiêu vào cối xay nhuyễn.

- Bước 3: Trút hỗn hợp gia vị vừa xay vào thịt gà và trộn đều. Ướp thịt gà khoảng 20 phút.



- Bước 4: Hấp thịt gà khoảng 10-15 phút để gà chín sơ và ra bớt nước. Chú ý: không luộc nhé, vì như vậy sẽ mất hết gia vị được ướp.

- Bước 5: Lấy thịt gà ra, để ráo nước.

- Bước 6: Làm nóng dầu ăn trong chảo và lần lượt thả thịt gà vào chiên vàng đều. Sau cùng là vớt ra đĩa có giấy thấm dầu để gà được ráo là xong.


Bạn có thể ăn kèm với cơm cùng nước sốt chấm hay nước mắm tuỳ ý. Món gà chiên vừa ngon lại vừa thơm và tốt cho sức khoẻ.

Để có thể nấu ăn ngon hơn, bạn có thể nhanh tay đăng ký vào một khoá học nấu ăn phù hợp với sở thích để được học các kỹ thuật chế biến món ăn chính xác nhất, đảm bảo an toàn sức khoẻ cho gia đình nhất nhé!

Một gợi ý để bạn có thể tham khảo đó chính là trung tâm dạy nấu ăn Hướng Nghiệp Á Âu – Chi nhánh Tân Bình (145 - 147 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) – một địa chỉ uy tín và chất lượng dành cho các tín đồ mê học nấu ăn ngon!

Đăng nhận xét

 
Top