Kem nhãn có hương thơm dễ chịu từ nhãn tươi và vị ngọt mát tự nhiên đan xen chút nồng nàn của rượu Bailey’s cực kì hấp dẫn, xua tan nóng bức của mùa hè.

Kem nhãn mát lạnh, dịu ngọt cho ngày hè oi ả
Với cách làm kem nhãn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự làm món kem này ngay tại nhà mà vẫn thơm ngon như ngoài tiệm. Chắc chắn thiên thần nhỏ của bạn sẽ yêu ngay món kem nhãn ngọt ngào này đấy.
Nguyên liệu cần có:
  •     Nhãn khô (long nhãn): 60 gram
  •     Nhãn tươi: 200 gram
  •     Rượu Baileys: 600 ml
  •     Sữa đặc: 80 gram
  •     Kem tươi: 300 gram
Bật mí cách làm kem nhãn ngon mê ly
Bước 1: Nhãn khô ngâm nước muối rồi vớt ra vắt ráo. Sau đó, cho nhãn khô vào nồi nấu cùng 500 ml nước để nhãn khô nở mềm rồi tắt bếp. Vớt nhãn khô ra và để ráo
Bước 2: Đem nhãn khô ngâm với Bailey’s khoảng 30 phút cho thấm vị
Bước 3: Nhãn tươi bóc vỏ, bỏ hột và cắt làm đôi.
Nhãn tươi bỏ vỏ, bỏ hột và tách làm đôi
Bước 4: Cho kem tươi vào âu lớn, dùng máy đánh trứng đánh đều đến khi kem hiện vân rõ rệt thì dừng lại.
Đánh tan kem tươi đến khi kem hiện vân rõ rệt
Bước 5: Từ từ chế sữa đặc, nhãn khô ngâm rượu và nhãn tươi vào âu. Dùng phới trộn nhẹ nhàng và thật đều để các nguyên liệu hoà quyện
Bước 6: Cho kem nhãn vào hộp, đậy kín nắm và cho vào ngăn đá. Cứ khoảng 2 tiếng lại lấy ra đánh tơi. Lặp lại khoảng 2 lần đến khi kem đông cứng lại.
Bước 7: Múc kem nhãn ra ly, trang trí thêm nhãn tươi lên bề mặt.
Múc kem ra ly, trang trí thêm nhãn tươi và đậu phộng
Sau khi hoàn thiện xong tất cả các bước, bạn đã có ngay món kem nhãn ngọt dịu, mát lạnh để chiêu đãi bạn bè, gia đình và làm món quà đặc biệt dành tặng thiên thần nhí của mình vào những ngày cuối tuần. Chúc bạn thành công với cách làm kem nhãn thơm ngon tại nhà nhé!

Đăng nhận xét

 
Top